Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Thực thi VHDN tại Điện lực Tịnh Biên

Trong mọi thời đại, “văn hóa” luôn được nhắc đến như một giá trị tinh thần quan trọng của mỗi cá nhân, tập thể, một đất nước và cả thế giới. Nhà khoa học nổi tiếng người Pháp Edouard Herriottừng nói:Văn hoá là thứ còn lại khi ta quên đi tất cả và là thứ vẫn còn thiếu khi ta đã học tất cả" câu nói ấy khẳng định rõ giá trị to lớn, cao quý và bền vững của văn hóa và chỉ có văn hóa mới là thứ tồn tại lâu dài nhất trong suy nghĩ, cả trong hành động của mỗi con người. Ngày nay với xu hướng toàn cầu hóa, “văn hóa doanh nghiệp” được nhắc đến như truyền thống về một tập quán mà chúng ta cần phát huy trong đời sống và xã hội.

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một giá trị riêng của từng thành viên và toàn thể doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp có qui mô lớn, trong đó tập hợp nhiều thành phần có trình độ chuyên môn và tri thức khác nhau, nên nhận thức hoàn toàn không giống nhau. Vì vậy, đòi hỏi chúng ta phải sáng tạo, tìm tòi, phát huy để làm gia tăng giá trị con người, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

          Phần cốt lõi của VHDN chính là niềm tin, ý thức, tinh thần của mỗi cá nhân.Trong một doanh nghiệp, VHDN không chỉ dừng lại ở cách cư xử, thái độ, hành vi của mỗi cá nhân, mà còn được thể hiện bằng suy nghĩ, cách nhìn nhận khi doanh nghiệp gặp khó khăn và sự đoàn kết để vượt qua giai đoạn đó, cũng như trong quá trình làm việc luôn sẵn sàng, tận tâm mới thật sự khẳng định giá trị đích thực và bền vững trong nét văn hóa của một doanh nghiệp.                 

tb

     Ảnh minh họa

          Trong việc thực hiện VHDN có rất nhiều nguyên tắc và chuẩn mực xây dựng nên. Xét từ góc độ đó trong nét VHDN của EVN, ENVSPC nói chung và PCAG nói riêng, đã thực thi chuẩn mực trong VHDN một cách tự nguyện và hiệu quả nhất. Nhưng vẫn còn một số hạn chế khi nét văn hóa đó được thể hiện bằng ý thức của mỗi cá nhân của một tập thể đơn vị. Trong hệ thống một tập Đoàn như ngành Điện việc thực thi nét văn hóa không là điều đơn giản, nhanh chóng, đòi hỏi lãnh đạo đơn vị phải từng bước, từng bước phổ biến kiến thức cách nhìn nhận về VHDN, phối hợp chặt chẽ với các thành viên trong đơn vị  để xây dựng tốt hơn VHDN, cũng là góp phần quyết định sự phát triển lâu dài doanh nghiệp.

tb2

          Ngày nay VHDN của ngành Điện đã triển khai và thực hiện tốt không những ở nội bộ nhân viên mà còn đưa dịch vụ, thái độ cư xử với khách hàng, đối tác lên hàng đầu. Nhưng theo nhìn nhận của cá nhân, trang phục nhân viên nơi công sở cũng là một điều đáng quan tâm. Ngành Điện là một trong những tập đoàn chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam và được đa phần người dân biết đến. Nhưng hiện nay, ngoài những công nhân ngành điện (được trang cấp đồng phục chung của Tập đoàn, trên áo có logo và mã số nhân viên) khi công tác làm việc rất dễ dàng vì được khách hàng nhận ra một cách nhanh chóng, thì cán bộ nhân viên văn phòng của ngành Điện lại khiến khách hàng khó nhận ra và hay nhầm lẫn với các cơ quan ban ngành khác, hoặc các đối tác chỉ nhận ra vì đã “quen mặt” một số nhân viên họ đã nhiều lần tiếp xúc. Điều đó cũng là một phần thiếu đi trong nét VHDN của ngành Điện chúng ta. Thông qua đó nếu các cán bộ, nhân viên Tập Đoàn Điện lực có phong cách riêng trong trang phục công sở từ chất liệu, màu vải, kiểu dáng đến logo hoặc huy hiệu ngành Điện trên áo, chúng ta sẽ có bộ mặt hoàn thiện hơn trong cách nhìn của khách hàng, đối tác, cũng như bản thân sẽ tự tin hơn trong quan hệ giao tiếp. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong nét VHDN./. 

                                                        

In      Trở về Nguyễn Đan Tuyên – ĐL.Tịnh Biên
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Nét đẹp trong thực hiện VHDN tại ĐL.Long Xuyên (02:26 - 05/08/2015)
   Lịch ghi & thu tiền Điện (02:23 - 17/07/2015)
   Cách tính hóa đơn tiền Điện (01:04 - 17/07/2015)
   PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ BIỂN (07:35 - 24/09/2014)

Đầu trang