Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Văn hóa doanh nghiệp PC An Giang

Văn hóa doanh nghiệp là cốt lõi của sự phát triển

 

1. Lịch sử và truyền thống

     Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là chủ trương nhất quán, là mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước. Với mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020 thì nguồn năng lượng điện là yếu tố then chốt góp phần để thực hiện mục tiêu trên.

aCông trình Nhà máy Thủy Điện Sơn La

     Ngày 21/12/1954, nhân dịp Bác Hồ đến thăm Nhà máy Điện Yên Phụ và Bờ hồ thì ngày 21/12 hàng năm được chọn là ngày truyền thống ngành điện. Năm 1955 thì Cục Điện lực thành lập trực thuộc Bộ Công Thương. Đến năm 1994 thì Tổng công ty Điện lực Việt Nam ra đời. Năm 2010 thì Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức hình thành. Nhiệm vụ của Tập đoàn là quản lý, đảm bảo cung cấp điện cho cả nước, đầu tư xây dựng các công trình điện đảm bảo đáp ứng nguồn năng lượng cho sự phát triển kinh tế, xã hội, chính trị, đồng thời đảm bảo thực hiện hoạt động an sinh xã hội theo chính sách phát triển của Đảng và Nhà nước.

     Tổng công ty Điện lực miền Nam là một trong những đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có nhiều thành tích xuất sắc trong kinh doanh cũng như góp phần xây dựng đất nước, thúc đẩy an sinh xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa.

bĐường dây 500KV Bắc-NAM

     Trải qua 35 năm hình thành và phát triển với hàng loạt các dự án điện được thực hiện, một trong những công trình quan trọng và có quy mô lớn là dự án Cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc để đáp ứng nhu cầu cung ứng điện ổn định, lâu dài cho sự phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện đảo nói riêng và của đất nước nói chung. Với những thành tựu đạt được Công ty Điện lực 2 đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì và được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

cThi công cáp ngầm Hà Tiên - Phú Quốc

     Từ tháng 4/2010, Công ty Điện lực 2 đã chính thức đổi tên thành Tổng công ty Điện lực miền Nam. Tổng công ty luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người dân để không phụ lòng mong mỏi và quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

     Công ty Điện lực An Giang ra đời năm 1977 với tên gọi Sở quản lý Phân phối Điện An Giang. Năm 1996 được đổi tên thành Điện lực An Giang. Từ năm 2010 thì chính thức đổi tên lại thành Công ty Điện lực An Giang trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam.

     Công ty Điện lực An Giang không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong hoạt động sản xuất và luôn đạt các chỉ tiêu kinh tế mà Tổng công ty đã giao. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó Công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, xây dựng khối đại đoàn kết, gắn bó trong đơn vị vì mục tiêu phát triển của Công ty, Tổng công ty nói riêng và của cả ngành điện nói chung.

     Công ty Điện lực An Giang vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II, III. Bằng khen của Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Nam và nhiều bằng khen khác của các cơ quan ban ngành địa phương.

2. Văn hóa doanh nghiệp

     Mục tiêu kinh doanh là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các đơn vị luôn hướng tới, tuy nhiên muốn hoạt động có hiệu quả thì đòi hỏi phải có sự gắn kết, chia sẽ, hỗ trợ và đồng thuận của từng cán bộ nhân viên cùng với sự hài lòng của khách hàng. Để thực hiện được điều ấy thì văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với Tổng công ty Điện lực miền Nam thì văn hóa doanh nghiệp là yếu tố được quan tâm và quán triệt đến từng cán bộ công nhân viên, mỗi người là một nhân tố góp phần trong quá trình phát triển của toàn Tổng công ty.

     Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là thể hiện thái độ, đạo đức, cách ứng xử của con người với con người trong một tập thể, mà nó còn là thể hiện bộ mặt văn hóa, nét đẹp của đơn vị đối với khách hàng và người dân.

dLuôn nhiệt tình, vui vẻ và tận tâm trong công việc

     Văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty Điện lực miền Nam nói chung và của Công ty Điện lực An Giang nói riêng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và cách ứng xử hòa nhã, thân thiện, điều này được thể hiện trên nhiều khía cạnh thực tế:

     Tác phong nơi công sở phải đáp ứng sự chuyên nghiệp với bộ đồng phục áo trắng, quần tây thể hiện sự thanh lịch, tóc được cắt gọn, trang điểm nhẹ nhàng tạo sự thanh thoát, gần gũi và thiện cảm với khách hàng. Phải chú trọng giữ gìn sạch sẽ tại phòng làm việc, tại cơ quan.

eNội quy cơ quan được phổ biến đến từng nhân viên

     Trong cách giao tiếp với đồng nghiệp phải cũng phải thể hiện được thái độ vui vẻ, hòa đồng theo châm ngôn "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

     Khi giao tiếp với khách hàng phải niềm nở, cười nhẹ nhàng và tận tình hướng dẫn để phục vụ khách hàng theo phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi", phải lắng nghe ý kiến của khách hàng và giải quyết nhanh, đúng hạn, đầy đủ để khách hàng hài lòng và tin tưởng vào sản phẩm cũng như phong cách phục vụ của Công ty.

fHội nghị tổ chức chuyên nghiệp, tiết kiệm và trang nhã

     Đối với cấp trên phải chấp hành nhiệm vụ được giao. Đồng thời có trách nhiệm đóng góp ý kiến trong hoạt động điều hành của cấp trên nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất được diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

     Trong công việc phải nghiêm túc tuân thủ các chính sách của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước và Tập đoàn. Luôn nêu cao tinh thần hợp tác, chia sẽ và đồng thuận trong xử lý công việc trên mọi phương diện. Mỗi người phải toàn tâm, toàn ý và cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành đúng, đủ và kịp thời. Tích cực trong cập nhật kiến thức, chia sẽ thông tin để giải quyết công việc nhằm mang lại lợi ích tối đa cho đơn vị.

     Trong quan hệ xã hội thì từng cán bộ phải chấp hành các quy định pháp luật và quy tắc sinh hoạt tại nơi công cộng, không được lợi dung chức vụ, quyền hạn trong các hoạt động xã hội. Mỗi cán bộ phải là một chiến sĩ trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, bài trừ tệ nạn xã hội, quan liêu, hách dịch nhằm mục tiêu tạo môi trường hoạt động kinh doanh minh bạch, thân thiện và hiện đại.

gHộp thư góp ý để nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng

     Tổng công ty Điện lực miền Nam nói chung và Công ty Điện lực An Giang luôn thực thi nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo thành một sức mạnh tập thể thúc đẩy sự phát triển cho đơn vị và sự phát triển của đất nước.

 P.Tài chính- Kế Toán

In      Trở về
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Thực thi VHDN tại Điện lực Tịnh Biên (02:47 - 09/09/2015)
   Nét đẹp trong thực hiện VHDN tại ĐL.Long Xuyên (02:26 - 05/08/2015)
   Lịch ghi & thu tiền Điện (02:23 - 17/07/2015)
   Cách tính hóa đơn tiền Điện (01:04 - 17/07/2015)
   PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ BIỂN (07:35 - 24/09/2014)

Đầu trang