Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

THỰC HIỆN TỐT QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ GÓP PHẦN THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, phát huy quyền làm chủ thông qua các tổ chức đoàn thể và quyền dân chủ trực tiếp của người lao động trong Điện lực Long Xuyên, phát huy trí sáng tạo của tập thể và cá nhân, nâng cao hiệu quả công việc tại đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tham nhũng, vi phạm dân chủ..., gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Điện lực Long Xuyên (ĐLLX) đã ban hành Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở (QCDCCS) tại nơi làm việc để toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực hiện. Qua quá trình thực hiện đã đạt nhiều kết quả tích cực góp phần thực thi Văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị. 

Để QCDCCS đến được từng CBCNV, ĐLLX đã chủ động thành lập ban triển khai thực hiện QCDCCS. Ban triển khai có nhiệm vụ triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp với công đoàn cùng cấp tuyên truyền phổ biến quy chế dân chủ cơ sở tại ĐLLX; đồng thời tổ chức đối thoại tại nơi làm việc giữa người sử dụng lao động và người lao động.


 Đ/c Lê Thượng Chiêu - Giám đốc chủ trì hội nghị đối thoại tại nơi làm việc

Kết quả đạt được tại đơn vị đối với từng công việc như: Thực hiện tốt công tác một cửa, đã tạo nhiều chuyển biến rõ rệt, thái độ vui vẽ hòa đồng, tiếp nhận giải quyết các thủ tục cho khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, thực hiện tốt các quy trình quy định của Công ty, loại bỏ những thủ tục không cần thiết, công khai minh bạch các thủ tục cấp điện, giá điện…để mọi người dân đều biết thực hiện khảo sát đánh giá các CBCNV làm công tác dịch vụ khách hàng để đơn vị cải thiện phục vụ tốt hơn.

Trong việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đơn vị đã triển khai đến các phòng đội, tổ, các chỉ tiêu mà Công ty giao để cùng nhau thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, những khó khăn vướng mắc cùng nhau.

Đối với công tác chăm lo đời sống cho CBCNV, đơn vị đã phổ biến các nội quy quy định của Công ty, từ đó giúp CBCNV chấp hành đúng, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng đã khuyến khích CBCNV làm tốt nhiệm vụ của mình tạo thêm thu nhập chính đáng cho bản thân. Hàng năm đều tham gia khám sức khỏe định kỳ do Công ty tổ chức nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp mắc bệnh để chữa trị kịp thời. Kết hợp với Công ty tổ chức động viên thăm hỏi CBCNV lúc ốm đau, hoạn nạn. để giúp nhau vượt qua những khó khăn trước mắt, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của CBCNV theo quy định của nhà nước.


  CBCNV tham gia đối thoại tại nơi làm việc

Phát huy vai trò, hoạt động của đoàn thể:  Các tổ chức đoàn thể duy trì các hoạt động thể thao, tham quan, giao lưu học tập với đơn vị bạn nhân các ngày lễ lớn. Phối hợp với Công ty tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi cha mẹ CBCNV nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 và thăm mẹ Việt Nam anh hùng do Công ty nhận nuôi dưỡng, tặng quà cho gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Thực hiện tốt công tác tiết kiệm tại đơn vị, kiểm soát và giảm thiểu đến mức tối đa các khoản chi phí như điện thoại, điện, nước, công tác phí, sữa chữa thường xuyên, nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Thường xuyên giáo dục CBCNV chấp hành đúng các quy trình quy định về an toàn điện, không để có sự cố chủ quan hư hỏng thiết bị và nhất là không để xảy ra tai nạn lao động dù là tai nạn nhẹ.

Đơn vị cũng đã kịp thời giải quyết tốt các khiếu nại của khách hàng, được khách hàng đồng tình, không để xảy ra kéo dài hoặc khiếu kiện vượt cấp.

Niêm yết công khai tại đơn vị những văn bản về giá điện, thủ tục cấp điện, lịch ghi điện và thu tiền điện, lịch ngừng cấp điện, và một số nội dung khác có liên quan...

Trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm tại vị, được đơn vị đặc biệt quan tâm, thường xuyên kiểm tra các công việc có liên quan như công tác thu tiền điện, công tác sữa chữa lớn, xây dựng cơ bản, các chế độ đối với người lao động.

Hàng quý duy trì thực hiện tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc. Qua đối thoại giúp cho CBCNV hiểu rõ chính sách của đơn vị, giải đáp thắc mắc của người lao động.

Việc thực hiện QCDCCS được duy trì và tổ chức thường xuyên tạo được hoạt động hai chiều: chỉ đạo, giao nhiệm vụ, lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần tích cực vào công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ CBCNV trong giao tiếp với khách hàng, với đồng nghiệp, tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết trong toàn thể CBCNV. 

Với những kết quả đạt được, đơn vị tiếp tục duy trì và phát huy tốt hơn trong thời gian tới nhằm phục vụ khách hàng với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Và cũng không quên xây dựng hình ảnh người cán bộ công nhân viên ngành điện hết lòng vì dân, do dân mà phục vụ, xây dựng hình tượng một Điện lực văn minh, văn hóa trong từng lĩnh vực./.

 

 

 

In      Trở về Nguyễn Đình Chương - Điện lực Long Xuyên
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Công ty Điện lực An Giang chúc mừng Báo An Giang nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017) (09:39 - 22/06/2017)
   THƠ: Văn hóa doanh nghiệp - Giá trị và niềm tin (14:40 - 16/03/2017)
   Văn hóa doanh nghiệp - Tài sản vô hình (09:34 - 16/03/2017)
   Điện lực Long Xuyên xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng (08:19 - 09/12/2016)
   Điện lực Tân Châu xây dựng văn hóa ứng xử với khách hàng. (09:44 - 08/12/2016)
   ĐL Tân Châu nhận phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng (09:32 - 28/07/2016)
   ĐL Chợ Mới thăm và tặng quà gia đình thương bệnh binh nhân ngày 27/7 (09:11 - 28/07/2016)
   Văn hóa doanh nghiệp – Nền tảng của gia đình EVN. (08:24 - 07/12/2015)
   Văn hóa doanh nghiệp PC An Giang (07:15 - 05/11/2015)
   Thực thi VHDN tại Điện lực Tịnh Biên (02:47 - 09/09/2015)
   Nét đẹp trong thực hiện VHDN tại ĐL.Long Xuyên (02:26 - 05/08/2015)
   Lịch ghi & thu tiền Điện (02:23 - 17/07/2015)
   Cách tính hóa đơn tiền Điện (01:04 - 17/07/2015)
   PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ BIỂN (07:35 - 24/09/2014)

Đầu trang